เกี่ยวกับเรา

คือฉัน..คือเธอ..คือพี่ คือน้อง..คือผองเพื่อน..ที่ผูกพัน
      ศูนย์การศึกษาเฉพาะบุคคล "เพียงตะวัน เคียงเดือน" (Pieng Tawan Kieng Duan IEP Center)  เป็นแผนกหนึ่งในสังกัดของ โรงเรียนสุจิณณ์วดี ที่ดูแลรับผิดชอบโดยตรงเกี่ยวกับการจัดและดำเนินการให้เป็นไปตาม "แผนการศึกษาเฉพาะบุคคล" (Individualized Education Program; IEP) สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ (Children with Special Needs) ที่ประสงค์จะเข้ารับการบำบัด/กระตุ้นพัฒนาการด้านต่างๆ ตลอดจนเข้ารับการศึกษาในระดับปฐมวัย และระดับประถมศึกษา ทั้งในรูปแบบของ "การเรียนในชั้นเรียนคู่ขนาน"  ซึ่งได้ถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับเด็กแต่ละราย นอกจากนั้นแล้ว "บ้านเพียงตะวันฯ" ยังมีการจัดกิจกรรมพิเศษอื่นๆ เป็นระยะๆ สำหรับเด็กพิเศษทั่วๆ ไป ให้ได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมด้วย เช่น ค่ายฤดูร้อน (Summer Camp) ค่ายพักแรม (Adventure Camp) หรือโครงการบำบัดในช่วงระยะเวลาสั้นๆ เป็นต้น

     "บ้านเพียงตะวันฯ" มีบรรยากาศอันสงบร่มรื่น ท่ามกลางธรรมชาติที่รายล้อมไปด้วยแมกไม้และดอกไม้นานาพรรณ สายลมที่พัดแผ่วพลิ้ว กลิ่นอายจากท้องทุ่งหญ้า และสายธาราที่โอบล้อมรอบแปลงนา ประหนึ่งราวดั่งภาพฝันของ “โรงเรียนใต้ร่มไม้” ได้ปรากฏอยู่เบื้องหน้า เด็กๆ ที่นี่จึงมีความรู้สึกผ่อนคลาย สงบ นิ่ง มีจิตใจเบิกบาน พร้อมที่จะรับการบำบัด และเข้าสู่กระบวนแห่งการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับธรรมชาติของแต่ละบุคคล

     เสียงนกร้องและเสียงน้ำพุพวยพุ่งดังมาจากบ่อบัวบานอย่างมิขาดสาย แต่มิอาจกลบเสียงเสียงหัวเราะใสๆ ของเด็กๆ เหล่านี้ได้ ความทรงจำที่น่าประทับใจในวัยเยาว์ของพวกเขาเริ่มต้นที่นี่ ประสบการณ์ชีวิตของวัยเด็กได้ถูกจัดเตรียมไว้แล้วสำหรับพวกเขา

     "บ้านเพียงตะวันฯ" มีที่ว่างเสมอสำหรับเด็กพิเศษทุกคน...


Site Login